Tư vấn Chiến lược Marketing

Chiến lược Marketing giúp doanh nghiệp hình thành các giải pháp phát triển đạt các mục tiêu đã đặt ra

Chiến lược Marketing là một kế hoạch hoàn chỉnh nhằm kết nối toàn bộ nguồn lực có thể có để đạt mục tiêu Marketing của doanh nghiệp. Một chiến lược có tính khả thi được xây dựng dựa trên kết quả nghiên cứu thị trường và kết hợp sản phẩm/dịch vụ thích hợp. Đây là kế hoạch giúp tăng lợi nhuận tối đa và phát triển hoạt động kinh doanh cho doanh nghiệp. Chiến lược Marketing là bản đồ của kế hoạch truyền thông và tiếp thị. Nếu doanh nghiệp chưa hình dung hết cách xây dựng kế hoạch thì nên tìm đến dịch vụ tư vấn chiến lược Marketing. Với dịch vụ này, doanh nghiệp có khả năng phát huy hết nội lực phát triển đúng hướng ngay từ đầu và gặt hái nhiều thành công hơn.

1. Tư vấn chiến lược Marketing (tiếp thị) là gì?

Tư vấn Marketing là những hoạt động vận dụng khoa học quản trị marketing để phân tích tổng thể doanh nghiệp và thị trường để đưa ra những giải pháp triển khai hoạt động kinh doanh.

Tư vấn Marketing tổng thể không chỉ dừng lại ở những lời khuyên. Bạn sẽ cần thảo luận và làm việc trực tiếp trong thời gian dài với nhà tư vấn. Tất cả cùng nhau xác lập chiến lược chi tiết nhất và giải quyết các vấn đề mà doanh nghiệp đang gặp. Khi đó, bạn sẽ biết được doanh nghiệp của mình đang ở đâu trong thị trường Việt Nam, cơ cấu bộ máy tổ chức như thế nào? Song song đó, bạn sẽ hiểu được các vấn đề đang gặp và giải pháp giải quyết chúng.

2. Khách hàng của dịch vụ tư vấn Marketing là những thực thể nào ?

Thông thường, những doanh nghiệp nhỏ và vừa phát triển đi lên từ kinh nghiệm nghề, khoa học quản trị marketing còn ít quan tâm hoặc chưa tiếp cận. Dịch vụ tư vấn Marketing phù hợp cho những doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ và vừa.

  • Doanh nghiệp cạnh tranh trong thị trường nào? Khách hàng gồm những ai?
  • Dịch vụ/Sản phẩm của doanh nghiệp được định vị phân khúc nào?
  • Nội lực nổi trội của doanh nghiệp là gì? Tại sao khách hàng lại lựa chọn sản phẩm/dịch vụ của bạn mà không chọn đối thủ khác? Doanh nghiệp cần cải tiến hay thay đổi những gì liên quan đến sản phẩm/dịch vụ, giá, kênh phân phối, quảng bá, …
  • Đặc biệt, các giải pháp tư vấn phù hợp đối với các doanh nghiệp như:
  • Có mục tiêu doanh số và thương hiệu nhưng chưa có giải pháp để đạt được doanh số. Đặc biệt khi đặt mục tiêu tăng trưởng vượt trội.
  • Các doanh nghiệp chưa có kinh nghiệm xây dựng kế hoạch hay chiến lược Marketing toàn diện.
  • Các doanh nghiệp đã từng thực hiện hoạt động Marketing nhưng đạt hiệu quả chưa cao.
  • Một số trường hợp mà các doanh nghiệp cần sử dụng dịch vụ tư vấn Marketing gồm:
  • Doanh thu của doanh nghiệp không đạt được, còn xa mục tiêu đã đề ra.
  • Không có thước đo tổng chi phí trên thị trường có xu hướng tăng.
  • Bạn đang “lạc lõng” với thị trường và mất kiểm soát.
  • Doanh nghiệp muốn điều chỉnh hoặc mở rộng mô hình sản xuất, kinh doanh hoặc phát triển sản phẩm mới.
  • Doanh nghiệp chuẩn bị thành lập hoặc vừa tham gia vào thị trường.

3. Những lợi ích của dịch vụ tư vấn chiến lược marketing

Hiểu được tư vấn marketing là làm gì cho đối tượng doanh nghiệp nào, hẳn bạn đã thấy được sự quan trọng của việc tư vấn chiến lược Marketing, một vài lợi ích cụ thể giúp bạn có cái nhìn rõ nét hơn về dịch vụ này:

  • Xác định đúng phân khúc khách hàng phù hợp sản phẩm/dịch vụ.
  • Xác định các giải pháp phù hợp với nguồn lực doanh nghiệp nhằm đạt các mục tiêu doanh số, lợi nhuận.
  • Có giải pháp truyền thông phù hợp với từng giai đoạn phát triển.
  • Đặc biệt, trong giai đoạn chuyển đổi số, marketing online sẽ hiệu quả:
  • Tư vấn Marketing Online giúp doanh nghiệp tiết kiệm được rất nhiều chi phí bằng cách xác định được chân dung khách hàng trọng yếu để đưa ra phương hướng tiếp cận, từ đó tập trung nguồn lực vào đúng thị trường mục tiêu, hoạch định chiến lược cạnh tranh trên các kênh truyền thông.
  • Tiết kiệm được thời gian và kiểm soát được mỗi giai đoạn tăng trưởng bạn cần phải làm gì.

4. Chiến lược marketing nào là khả thi nhất cho doanh nghiệp

Tùy vào mô hình kinh doanh mỗi doanh nghiệp, định hướng phát triển sản phẩm/ dịch vụ sẽ có một chiến lược Marketing riêng biệt thích hợp với nhu cầu khách hàng.
Ví dụ như với doanh nghiệp nhỏ, bạn có thể thực hiện chiến dịch Marketing phù hợp với chiến dịch SEO, chạy quảng cáo Facebook và quảng cáo Google cơ bản. Đối với những doanh nghiệp vừa thì có thể triển khai thêm truyền thông báo chí, Email Marketing, SMS Marketing …

chiến lược marketing - Net.edu.vn

Ảnh Internet

5. Quy trình triển khai dịch vụ tư vấn Marketing

7 giai đoạn làm marketing toàn diện
Dịch vụ tư vấn chiến lược Marketing thông thường sẽ có 7 giai đoạn chính.
Một dịch vụ tư vấn chiến lược Marketing tại Mediatoday thông thường sẽ đi theo 7 giai đoạn chính gồm:

5.1 Đặt lịch tư vấn

Khách hàng sẽ đặt lịch qua Email, Form hoặc các kênh liên lạc khác của Mediatoday.

5.2 Nhà tư vấn đánh giá thực trạng doanh nghiệp

Sau khi đã có đủ thông tin của doanh nghiệp được khách hàng cung cấp, Nhà tư vấn sẽ tiến hành phân tích và đánh giá thực trạng qua các yếu tố: Ngành hàng chủ lực, thực trạng Marketing của doanh nghiệp, khách hàng hiện tại, mô hình kinh doanh, nguồn lực,…

5.3 Nghiên cứu thị trường của doanh nghiệp

Dựa trên nghiên cứu về ngành hàng, khách hàng, mô hình kinh doanh, nhà tư vấn sẽ phân tích: Cung và cầu của thị trường, những vấn đề cần giải quyết, khách hàng, kênh phân phối, SWOT của doanh nghiệp, chi phí Marketing, triển khai bán hàng,…

5.4 Thảo luận với doanh nghiệp để phác thảo chiến lược Marketing

Chiến lược marketing không phải thiết lập cho nhà tư vấn, mà giải quyết các vấn đề của doanh nghiệp để phù hợp với doanh nghiệp và mang lại hiệu quả kinh doanh. Tương tác với doanh nghiệp để phác thảo chiến lược marketing theo các giải pháp toàn diện do nhà tư vấn cung cấp là điểm đặt biệt có yếu tố quyết định thành công của chiến lược.

5.5 Thống nhất chiến lược Marketing

Dựa vào các giải pháp chiến lược đã phác thảo, nhà tư vấn sẽ chốt với bạn bản chiến lược Marketing phù hợp. Từ đó giúp doanh nghiệp của bạn sẽ tiếp cận được với các giải pháp đạt mục tiêu hiệu quả nhất.

5.6 Thực thi chiến lược Marketing

Tùy theo hợp đồng đã ký kết mà bạn hoặc bên nhà tư vấn có thể đảm nhận triển khai chiến lược Marketing.

5.7 Đánh giá và điều chỉnh chiến lược Marketing trong quá trình thực hiện

Sau quá trình triển khai, chắc chắn chiến lược sẽ có một vài vấn đề phát sinh. Lúc này, chúng tôi sẽ làm việc trực tiếp và điều chỉnh lại bản kế hoạch để mang lại kết quả tốt nhất.

Quá trình hoạch định Chiến lược Marketing tại JoHuCa gồm các công đoạn chính như sau:

  • Step 1: Đánh giá sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, phân tích điểm mạnh, điểm yếu, giá trị của sản phẩm, dịch vụ.
  • Step 2: Phối hợp cùng với doanh nghiệp để nghiên cứu thị trường với các yếu tố: Sản phẩm/ dịch vụ cạnh tranh, hành vi tiêu dùng của khách hàng, các kênh phân phối chính, quảng bá…
  • Steo 3: Đề xuất bản kế hoạch marketing toàn diện.
  • Step 4: Đề xuất kế hoạch xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp.

6. Bảng giá tư vấn

Mỗi doanh nghiệp sẽ có một chiến lược riêng biệt để phù hợp với định hướng phát triển doanh nghiệp và hoạch định chi phí Marketing. Vì vậy, chi phí dành cho chiến lược marketing của doanh nghiệp và mức độ yêu cầu tư vấn cũng sẽ có sự khác nhau. Báo giá tư vấn Marketing toàn diện sẽ được đưa ra sau khi Nhà tư vấn đánh giá thực trạng doanh nghiệp, bạn hãy email edu@johuca.com hoặc gọi đến Hotline 0948 68 52 79 hoặc truy cập vào Website johuca.com để tham khảo các dịch vụ tư vấn Digital Marketing.

7. Kết luận

Tư vấn chiến lược Marketing giúp bạn hiểu được những điểm mạnh và điểm yếu của doanh nghiệp mình. Ngoài ra, bạn sẽ biết được những điểm nào cần cải thiện trong chiến lược Marketing hiện tại. Không những vậy, nó còn giúp cải thiện tầm nhìn và định hướng của khách hàng mục tiêu trong tương lai. Từ đó, doanh nghiệp bạn sẽ phát triển mạnh mẽ và đi đúng hướng.

Cũng chính vì những lý do này, bạn đừng ngần ngại chọn các Agency tư vấn Marketing uy tín, có kinh nghiệm nhé. Đây là cách giúp bạn có một chiến dịch Marketing chính xác và nhanh chóng nhất.

Bài viết cùng danh mục