Top 10 chiến thuật & Ý tưởng marketing ấn tượng cho ngày Lễ Tình Nhân (Valentine) năm 2022

Các nội dung chính
1. Thu hút đông đảo khách hàng quan tâm bằng chiến dịch tương tác trên social media (Interactive social media campaign)
2. Sử dụng tin nhắn SMS để tặng cho khách hàng những ưu đãi độc quyền khi mua sắm trong dịp Valentine
3. Tạo các cuộc thi, minigame với chủ đề Lễ Tình Nhân trên social media để thúc đẩy sự tương tác và tham gia của khách hàng
4. Tận dụng nội dung do người dùng tạo để tiếp thị đa kênh
5. Khai thác cảm xúc của người tiêu dùng với content video cảm động chủ đề Valentine.
6. Tôn vinh các tình cảm khác trên social media
7. Tăng độ tin cậy bằng cách sử dụng các hình ảnh từ khách mua hàng
8. Go viral bằng Visual Storytelling - Nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh
9. Dành tặng tình yêu thương cho khách hàng mùa Valentine thông qua chương trình khách hàng thân thiết.
10. Thúc đẩy khách hàng lan tỏa tình yêu bằng các chương trình Referral Marketing

-- Chi tiết --

Có rất nhiều người tham gia vào Lễ Tình Nhân Valentine từ lứa tuổi thanh niên đến cao niên, đặc biệt là phái nam muốn thể hiện cái tôi lịch lãm, tinh tế, ... Nên Lễ Tình Nhân Valentine là một trong những dịp bán hàng bùng nổ trong năm, giúp người kinh doanh thu hút nhiều hơn sự tương tác của khách hàng với những thông điệp & nội dung siêu ngọt ngào.

Có rất nhiều chiến thuật và ý tưởng mà maketer có thể sử dụng để tạo sự bất ngờ, thích thú cho khách hàng, nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng trong mùa Lễ Tình Nhân Valentine này như: các chiến dịch trên social media, gửi tin nhắn SMS Marketing và các chương trình Loyalty Program.

Dưới đây, NET.edu.vn đã sưu tầm và tổng hợp top 10 chiến thuật & ý tưởng marketing vô cùng ấn tượng cho ngày Lễ Tình Nhân Valentine, để giúp doanh nghiệp chia sẻ tình yêu với khách hàng của mình trong dịp đặc biệt này.

1. Truyền thông mạng xã hội: Thu hút đông đảo khách hàng quan tâm bằng chiến dịch tương tác trên social media (Interactive social media campaign)

Đa số phụ nữ đều thích việc được tặng một món quà nhỏ trong ngày Lễ Tình Nhân, và Tiffany & Co. đã xây dựng một chiến dịch sáng tạo nội dung dành cho người dùng (User-generated content - UGC hoặc user-created content UCC) đi kèm với những món quà vô cùng ý nghĩa, có tên gọi "The Tiffany Tattoo Shop".

khởi nghiệp doanh nhân Lễ Tình Nhân Valentine 1

Thu hút đông đảo khách hàng quan tâm bằng chiến dịch tương tác trên social media

Một trang website nhỏ được Tiffany’s tạo ra cho phép người tiêu dùng chọn và tùy chỉnh một “hình xăm” có thể được sử dụng làm sticker ở các bài đăng trên Instagram của họ. Mỗi thiết kế đều dựa trên một phong cách hình xăm cổ điển và Tiffany’s đã yêu cầu khách hàng tạo hình xăm của riêng họ và chia sẻ nó với hashtag “#BelieveInLove”.

Tiffany’s không chỉ nhận được rất nhiều hình ảnh dễ thương mang tính quảng bá thương hiệu từ người mua, mà mỗi khách hàng và các fan hâm mộ đều đã có một trải nghiệm tương tác với thương hiệu vô cùng đáng nhớ, và 'mang về nhà' những sáng tạo nhỏ của riêng họ.

2. Gửi tin nhắn SMS để tặng cho khách hàng những ưu đãi độc quyền khi mua sắm trong dịp Valentine

Cách để thể hiện sự tri ân với khách hàng hiện tại của doanh nghiệp bằng cách cung cấp cho họ các ưu đãi giảm giá đặc biệt đối với các sản phẩm có chủ đề Valentine, danh mục sản phẩm cụ thể, hoặc thông báo sale-off toàn bộ cửa hàng thông qua tin nhắn SMS là 1 lựa chọn hợp lý.

khởi nghiệp doanh nhân Lễ Tình Nhân Valentine SMS marketing

Sử dụng tin nhắn SMS để tặng cho khách hàng những ưu đãi độc quyền khi mua sắm trong dịp Valentine

Bạn hoàn toàn có thể gửi thông điệp theo nhiều kênh gửi khác nhau, tuy nhiên SMS Marketing vẫn luôn là một sự lựa chọn cực kỳ hiệu quả để gửi thông báo/ưu đãi kịp thời đến khách hàng trong những dịp đặc biệt này, với tỷ lệ dùng tin nhắn SMS lên hơn 70%.

3. Tạo các cuộc thi, minigame với chủ đề Lễ Tình Nhân trên social media để thúc đẩy sự tương tác và tham gia của khách hàng

The Body Shop đã dựa vào trào lưu Galentine’s Day, và sáng tạo ra cuộc thi #SendingAKiss, với thể lệ yêu cầu những người theo dõi trên Instagram của họ gửi ảnh họ đang hôn một người bạn. (Galentine’s Day được xuất hiện ở Mỹ từ những năm 2010 trong một phần phim sitcom "Parks & Recreation", là ngày kỷ niệm tình bạn thân thiết giữa các thành viên trong nhóm 'hội chị em bạn dì')

khởi nghiệp doanh nhân Lễ Tình Nhân Valentine  3

Tạo các cuộc thi, minigame với chủ đề Lễ Tình Nhân trên social media để thúc đẩy sự tương tác và tham gia của khách hàng

Người chiến thắng và “Galentine’s” của họ sẽ nhận được quà là sản phẩm son dưỡng môi mùi trái cây của hãng. The Body Shop cũng rất khéo léo khi yêu cầu những người tham gia cuộc thi gửi những nụ hôn đến cho hội bạn bè - những người có khả năng được gắn thẻ trong bài đăng. Động thái này đã giúp họ tiếp cận với đối tượng mới mà không cần bỏ ra quá nhiều chi phí.

4. Tiếp thị đa kênh từ nội dung do người dùng tạo ra

Công ty thành công với chiến thuật này là Dunkin, đã tạo ra sự bùng nổ truyền thông khi liên tục tạo ra các chiến thuật marketing UGC (Sử dụng nội dung do người dùng tạo) tuyệt vời. Với Ngày lễ tình nhân, thương hiệu đã tận dụng mức độ tiếp cận trên mạng xã hội của họ, bằng cách kêu gọi khách hàng tham gia cuộc thi Instagram “Dunkin’ Love ”, phát trực tuyến trên Facebook Live và có sử dụng Snapchat Geofilters tại một số địa điểm nhất định của Dunkin.

khởi nghiệp doanh nhân Lễ Tình Nhân Valentine Dunkin

Tận dụng nội dung do người dùng tạo để tiếp thị đa kênh

Chiến lược này cho phép Dunkin tận dụng nội dung do người dùng tạo trên nhiều kênh khác nhau vào các dịp mua sắm lớn này.

5. Tạo content video cảm động về chủ đề Valentine khai thác cảm xúc của người tiêu dùng 

Các nền tảng hẹn hò trực tuyến như eHarmony, mùa Valentine có thể là nguồn thu lớn nhất của họ. Mọi người trên khắp thế giới đang tìm kiếm tình yêu, và các trang web hẹn hò đã trở nên vô cùng phổ biến, đặc biệt là đối với thế hệ millennial.

eHarmony Australia đã thực hiện một bước đi đáng kinh ngạc trong chiến lược tiếp thị sử dụng nội dung do người dùng tạo - UGC trong ngày Lễ Tình Nhân.


Như bạn có thể thấy, eHarmony đã hỏi bọn trẻ ngày Valentine có ý nghĩa như thế nào đối với chúng. Họ đã đi sâu vào cốt lõi của ý nghĩa thực sự, dành thời gian quý báu cho những người mà bạn quan tâm nhất. Họ yêu cầu 'đại sứ nhỏ' của mình tạo thiệp Ngày lễ tình nhân, sau đó bọn trẻ có thể gửi cho bạn bè và những người thân yêu trên mạng.

6. Tôn vinh các tình cảm khác trên social media

Nhận thấy sức mạnh của việc phụ nữ kỷ niệm ngày cùng nhau thay vì áp lực tìm kiếm người hẹn hò thông thường, Nina Ricci đã tạo ra chiến dịch #MyBestValentine.

khởi nghiệp doanh nhân Lễ Tình Nhân Valentine 5

Tôn vinh các tình cảm khác trên social media

Nina Ricci đang khuyến khích khách hàng của họ gửi ảnh và video về những người bạn thân nhất cùng với nước hoa của họ, sau đó giới thiệu thương hiệu trên các nền tảng truyền thông xã hội. Các thương hiệu có thể tạo các chiến dịch bằng cách thu thập nội dung do người dùng tạo về tình bạn, gia đình, vật nuôi hoặc thậm chí tôn vinh tình yêu bản thân.

7. Tăng độ tin cậy bằng cách sử dụng các hình ảnh từ khách mua hàng

MeUndies đã khởi động một chiến dịch trên Instagram yêu cầu các cặp đôi chia sẻ ảnh họ đang mặc các set đồ lót cặp phù hợp, kèm hashtag #MatchMeUndies. Tất cả các hình ảnh dễ thương và lãng mạn đã tạo nên một chiến dịch ảnh đầy thú vị và ngọt ngào.

khởi nghiệp doanh nhân tăng độ tin cậy bằng cách sử dụng các hình ảnh từ khách mua hàng

 

Để tham gia, các cặp đôi cần phải sở hữu set MeUndies, khiến nhu cầu mua hàng ngày càng tăng. Thương hiệu có thể sử dụng những bức ảnh từ khách hàng, và biến chúng trở thành một bộ sưu tập feedback vô cùng chân thực và uy tin trên website.

8. Go viral bằng Visual Storytelling - Nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh

Google đã chứng minh sức mạnh của nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh, bằng video nói về một câu chuyện lãng mạn chỉ với thanh tìm kiếm Google và các từ khóa tìm kiếm từ người dùng. Đối với các chiến dịch marketing cho ngày Lễ Tình Nhân, việc kể những câu chuyện lãng mạn bằng hình ảnh là một ý tưởng tốt, vì chúng gọi ra những cảm xúc rung động từ người dùng.


9. Duy trì tình yêu thương với khách hàng mùa Valentine thông qua chương trình khách hàng thân thiết

Cảm ơn những khách hàng thân thiết của bạn vì tình cảm mà họ đã dành cho bạn, và đáp lại sự ưu ái này bằng những ưu đãi dành riêng cho các thành viên của chương trình khách hàng thân thiết. Đây là một số ý tưởng:

khởi nghiệp doanh nhân Lễ Tình Nhân Valentine thân thiết 7

Tặng thêm điểm thưởng khi mua hàng trong dịp Lễ Tình Nhân

khởi nghiệp doanh nhân Lễ Tình Nhân Valentine thân thiết 8

Sử dụng Tính năng Tặng điểm thưởng cho tất cả đơn hàng với khách đã đăng ký thành viên thành viên trong ngày đặc biệt của campaign Valentine.

khởi nghiệp doanh nhân Lễ Tình Nhân Valentine website thân thiện

Tặng mã miễn phí vận chuyển vào hồ sơ khách hàng thân thiết, sử dụng cho mua sắm trên website và qua chat Facebook Messenger.

khởi nghiệp doanh nhân Lễ Tình Nhân Valentine free ship
Tặng mã miễn phí vận chuyển vào hồ sơ khách hàng thân thiết

Sử dụng Chiến dịch Tặng trực tiếp mã ưu đãi Freeship trên tài khoản của khách hàng trong campaign Valentine. 

Bằng cách nhấn mạnh tính cấp thiết và tính độc quyền, các khách hàng thành viên của bạn sẽ cảm thấy được đánh giá cao và có giá trị, đó là tâm lý chung mà hầu hết mọi người muốn cảm nhận vào Ngày lễ tình nhân.

10. Thúc đẩy khách hàng lan tỏa tình yêu bằng các chương trình Referral Marketing

Một sản phẩm, dịch vụ có thương hiệu khiến khách hàng trung thành là công cụ tiếp thị tốt nhất của bạn, vì vậy hãy nhờ khách hàng bạn giúp để lan tỏa sức mạnh đó cho hoạt động marketing Ngày lễ tình nhân của bạn. Ngoài việc tặng thêm điểm mua sắm, quà tặng và mã giảm giá cho chính khách mua hàng, thương hiệu có thể cân nhắc đến các chương trình Referral Marketing - tặng ưu đãi cho việc giới thiệu bạn bè cùng mua sắm.

 

1.-Visme4-Why-Does-Referral-Marketing-Matter-Infographic khởi nghiệp doanh nhân

Thúc đẩy khách hàng lan tỏa tình yêu bằng các chương trình Referral Marketing

Lời kết
Chiến thuật giúp người dùng tương tác sử dụng hình ảnh thu hút, quà tặng và nội dung do người dùng tạo trên các kênh tiếp thị của mình, bạn có thể dành nhiều tình cảm hơn cho những khách hàng trung thành của doanh nghiệp trong Ngày lễ tình nhân, và chạm đến các phân khúc người tiêu dùng mới thông qua giới thiệu và lượt tiếp cận trên mạng xã hội.

Hơn thế, không chỉ người được yêu: Ngày lễ tình nhân nói về tình yêu nhưng không chỉ dành riêng cho cặp đôi. Tình cảm giữa người tiêu dùng dành cho bạn bè, con cái, thú cưng và bản thân họ mang đến cho thương hiệu nhiều cơ hội tận dụng sức mạnh của cảm xúc để kết nối với khách hàng, bất kể tình trạng mối quan hệ của họ như thế nào.

Nguồn: yotpo.com (Có biên soạn)

Liên hệ Tư vấn triển khai Hệ thống bán hàng online - edu@johuca.com - 0948685279

Bài viết cùng danh mục